7 thg 7, 2009

PENTHOUSE ẤN TƯỢNG Ở HÀ LAN

Gia đình có tận 5 đứa con nhỏ này sở hữu một biệt thự 2 tầng ốp đá xinh đẹp mà nhà Việt chúng ta tìm thấy nhiều điểm gần gũi.
Ngôi nhà ở Austin, Texas có 2 tầng, bao gồm cả một văn phòng với một “chòi nghỉ” nhìn ra sân tennis trên tầng 3. Cũng giống như một “đại gia đình Việt Nam”, hộ gia đình Mỹ này gồm 2 vợ chồng và tận 5 đứa trẻ con từ 5 đến 12 tuổi! Chính vì vậy mà chủ nhà muốn có một không gian ở rộng, thoáng để có thể đồng thời tham gia và quan sát được nhiều hoạt động cùng một lúc.
Với hành lang và mái đua ra, trông rất giống những căn nhà xây ở vùng nắng nhiệt đới cạnh một bể bơi
Cầu thang sắt uốn ngoài nhà và mặt tiền ốp đá
Phòng Game Room tầng 2 nhìn ra sân tennis còn phòng sinh hoạt chung phía dưới thì có view tuyệt vời sang hồ bơi kề bên. Hệ thống cửa các phòng hầu như chiếm trọn mặt tường ngoài để không gian trong ngoài giao hòa.
Phòng nghỉ ngơi, giải trí được chủ nhà gọi là "Game Room"
Phía sau của căn nhà
Sân tennis
Một điều thú vị giống như các biệt thự đang thịnh hành ở Việt Nam hiện nay là ngôi nhà được ốp đá thô từng mảng cả bên trong và bên ngoài nhà, tạo nên một sự ấm cúng và một phong cách “truyền thống” trong một hình khối hiện đại. Các bức tường đều hầu như không treo tranh, để vẻ đẹp của chất liệu đá phô bày.
Chi tiết ốp đá ở sảnh ra sân bên
Tường phòng ăn ốp đá theo mảng
Các tỉ lệ và chi tiết mái của khối nhà cũng rất "thân thuộc" bởi phần mái vươn xa kết hợp với hành lang rộng bao quanh và chân tường ốp đá.
Chi tiết đơn giản trên một hình khối được nghiên cứu kỹ về tỷ lệ
"Chòi ngắm cảnh" ngoài trời nhìn xuống hồ bơi
Ngôi nhà rộng hơn 800m2 này thực sự dành cho một đại gia đình đầm ấm với những chiếc bàn dài ở phòng ăn cho một nửa đội bóng trẻ em.
Bếp và chỗ ăn sáng
Nội thất được tính toán kỹ càng từ cách dùng vật liệu, sử dụng đèn và màu sắc
Nhiều loại cây trồng quanh nhà, được bố trí hợp lý và mỹ thuật thành từng cụm, dải, đủ các loại cây bóng mát, trang trí, thảm cỏ…
Phần ngoại thất cũng được đầu tư kỹ càng đến từng ô gạch lát
Chủ nhà và kiến trúc sư đều là fan của Frank Lloyd Wright với Nhà trên thác - “Falling Water”, cửa kính dài thành những băng ngang. Họ đã “vay mượn" các ý tưởng để đem lại một không gian tuyệt vời.
Một góc khác của căn nhà
ThS.KTS. HT